วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

คำสั่ง VS ความศรัทธา ตอน 1 :ยกพลขึ้นบก

    หนึ่งในข่าวที่ผ่านตาทุกวันในตอนนี้ ทำให้คนที่เคยอยากเป็นทหาร ตำรวจมีโอกาสได้เห็นกระบวนการวางแผนฉากใหญ่ ตั้งแต่การกล่าวหาเพื่อตั้งข้อหา การออกหมายจับเทคนิคและการวางแผนการรบ แผนปราบจลาจล  ยกกองกำลังมาปิดล้อมสถานที่  มีการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ หลายพันนายจากหลายหน่วยงานเป็นครั้งใหญ่ในประวัติการณ์ งบประมาณหลายสิบล้าน โอ้โห!!อย่างนี้ต้องคดีใหญ่ระดับชาติแน่นอน และก็จริงดังนั้น เป็นกรณีเรื่องวัดพระธรรมกาย วัดพุทธขนาดใหญ่ระดับโลกวัดหนึ่งในประเทศไทย 
    เปิดฉากด้วยการตั้งข้อกล่าวหาท่านอดีตเจ้าอาวาสวัด เรื่องคดีฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น แต่อัยการไม่สั่งฟ้อง เพราะหลักฐานไม่เพียงพอ แต่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ไม่ลดละ จึงมีวาทะโต้แย้งเกิดขึ้นมากมาย ข้อมูลหลักฐานต่างๆถูกเปิดเผยขึ้นในระยะเวลาอันสั้น  แต่เรื่องก็ไม่ยุติ จนไปถึงขั้นออกหมายจับ !! เหตุเพราะท่านอดีตเจ้าอาวาส ไม่มารายงานตัว (น่ากลัวมาก ข้อกล่าวหานี้!) นี่คือที่มาของมหากาพย์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้  กำลังพลมากมายตบเท้ากันออกมาเยี่ยมวัดพระธรรมกาย  ทีมเจ้าหน้าที่ DSI วางแผนการเข้าตรวจค้น แบ่งเป็นโซน ข่าวหลายสำนักทำกราฟิกอลังการงานสร้าง (วัดเขาใหญ่จริงแฮะ) และกระจายกำลังออกค้นทุกตึก ทุกมุม ตามด้วยกำลังสุนัขตำรวจ  ประหนึ่งกำลังทลายแก้งค้ายาเสพติดข้ามชาติ.. แต่ก็ยังไม่พบบุคคลที่ต้องการ ...



     เหตุการณ์ ไม่หยุดแค่นั้น ..ท่านนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้ประกาศใช้อำนาจ ตาม มาตรา44 กำหนดให้เขตวัดพระธรรมกาย เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ คำสั่งสายฟ้าแล๊ป!! ใช้ ม.44 เพื่อการปิดล้อมวัดอย่างเข้มงวดไม่ให้มีการเข้าออก  ทำให้พระที่ออกบิณฑบาตในช่วงเช้าก่อนปิดล้อมกลับเข้าวัดไม่ได้  (อันนี้ไม่รู้เป็นหนึ่งในยุทธวิธีหรือเปล่า) 
ทำให้เกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ กับพระภิกษุ สามเณร และสาธุชนที่มาสวดมนต์ที่วัดแห่งนี้ ภาพที่เห็นคิดว่าฉากหนังแอคชั่น  รถตำรวจหลายคัน ทยอยเข้ามา อีกทั้งกองกำลังทหารหลายพันนาย พร้อมรถปฏิบัติการทหารกระจายหลายสิบจุด ทั่วทุกมุมในบริเวณคลองหลวง  ตั้งซุ้มบังเกอร์และเต้นท์กองบัญชาการ เหมือนปิดล้อมผู้ก่อการร้ายระดับประเทศ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่แถวนั้น จะเข้าบ้านต้องผ่านด่านสกัดและถูกถ่ายภาพบัตรประชาชน  เพื่อขอสิทธิ์เข้าบ้านเรือนของตน บางรายไม่สามารถผ่านทางได้ ลูกหลานไม่สามารถไปโรงเรียนได้...นี่มันสนามรบชัดๆ... ผ่านไปแถวนั้นนึกว่ากองถ่ายหนังฮอลลีวู๊ดมาเองจริงๆ ขอบอกงานนี้จัดหนัก จัดใหญ่ ครบเครื่อง 
แต่เอ๊!! ฉุกคิดขึ้นมาได้!! เขาขนกำลังเจ้าหน้าที่มาสลายฝูงชนขนาดนี้ แล้วการชุมนุมคนวัดนี้เป็นยังไงนะ!! เขาตั้งรับกันยังไง!! ต้องแอบไปส่องต่อ...

Alex...
Free mind Realm




ภาพจาก.https://crime.kachon.com
ภาพจาก.https://crime.kachon.com




1 ความคิดเห็น:

  1. เขาจะไปรบกับใครหรือคะ...อะไรนะพระน่ะหรือโอ๊ยโย้ยโหย

    ตอบลบ